Takatsu Engineering mở rộng hoạt động đầu tư tại Thừa Thiên Huế
  
Update1/18/2022 5:58:00 AM
Tập đoàn Takatsu Engineering dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng kế hoạch hoạt động, tăng cường bộ máy nhân sự để đưa Văn phòng tại Huế sớm ổn định và phát triển.

Ngày 18/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Tập đoàn Takatsu Engineering (Nhật Bản) do ông Goto Katsutoshi, CEO phụ trách khu vực Đông Nam Á - Tập đoàn Takatsu Engineering dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, ông Goto Katsutoshi bày tỏ sự cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh Thừa Thiên  Huế trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm địa điểm đầu tư tại tỉnh, đồng thời cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án thiết kế máy móc, thiết bị khuôn bộ phận vỏ xe ô tô với tổng vốn đầu tư 31,2 tỷ đồng trước đó của Tập đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình  (phải ảnh) trao đổi nội dung hợp tác đầu tư với ông Goto Katsutoshi, CEO phụ trách khu vực Đông Nam Á - Tập đoàn Takatsu Engineering 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình (phải ảnh) trao đổi nội dung hợp tác đầu tư với ông Goto Katsutoshi.
Ông Goto Katsutoshi cho biết, Takatsu Engineering là doanh nghiệp chuyên thiết kế, sản xuất và tự động hóa các cơ sở dây chuyền sản xuất cho các bộ phận vỏ của xe ô tô. Đối tác chính của doanh nghiệp này là các tập đoàn sản xuất ô tô như Toyota, Honda, Hino, Mitsubishi, Subaru, Daihatsu, BMW, Ford. Hiện doanh nghiệp có các nhà máy tại Nhật Bản và nhiều nước như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Thái Lan.

Hiện nay, sau nhiều nỗ lực do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, dự án thiết kế máy móc, thiết bị khuôn bộ phận vỏ xe ô tô tại Thừa Thiên Huế hiện đã đi vào hoạt động và đang trong giai đoạn tăng cường, bồi dưỡng bộ máy nhân sự. Dự kiến thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng kế hoạch hoạt động, tăng cường bộ máy nhân sự để đưa Văn phòng tại Huế sớm ổn định và phát triển.

Cũng tại buổi làm việc, ông Goto Katsutoshi mong muốn doanh nghiệp sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của tỉnh. Đồng thời, trong thời gian tới UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có những chỉ đạo các đơn vị liên quan đang hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc, công nghệ thông tin liên kết đào tạo với công ty, đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu công ty trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới.

Phản hồi ý kiến nhà đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Takatsu Engineering trong việc nghiên cứu và đánh giá cơ hội đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế và khẳng định sự trở lại của các Tập đoàn lớn là tín hiệu cho sự phục hồi phát triển kinh tế của tỉnh.

Theo Ngọc Tân/ Báo Đầu tư
 Print]