Thừa Thiên Huế tổ chức chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản
  
Update7/28/2022 9:11:45 AM
Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế có nhiều hoạt động gặp gỡ, xúc tiến đầu tư, trao đổi kinh nghiệm về du lịch, giáo dục, văn hoá, kinh tế tại Nhật Bản.
Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với các đối tác tại Nhật Bản
Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với các đối tác tại Nhật Bản

Từ ngày 25 đến 27/7, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đoàn công tác xúc tiến đầu tư, trao đổi hợp tác và quảng bá du lịch, thương mại tại Nhật Bản do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình làm trưởng đoàn.

 Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã tham gia sự kiện Chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư và hợp tác nhiều mặt Việt Nam – Vùng Kyusshu” tại tỉnh Fukuoka, hội chợ triển lãm các hình ảnh và một số sản phẩm của các đơn vị liên doanh Việt – Nhật và sản phẩm đặc trưng của các địa phương liên kết tại tỉnh Fukuoka. Triển lãm có sự góp mặt của hơn 20 doanh nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản với 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các thế mạnh, tiềm năng, cơ hội, sản phẩm nông nghiệp đặc sắc, ẩm thực, công nghệ thông tin, chuyển đổi số, biểu diễn nghệ thuật... của các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. 

Ngày 26/7, diễn đàn xúc tiến hợp tác nhiều mặt Kyushu – Việt Nam đã diễn ra với các chuyên đề về hợp tác nguồn nhân lực, về nông nghiệp, về IT và chuyển đổi số, thảo luận giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với các địa phương của Việt Nam về các lĩnh vực khác như: Y tế, môi trường, công nghệ cao, công nghệ thông tin, cơ khí máy móc, du lịch, văn hóa, khu công nghiệp, hữu nghị nhân dân.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong tổng thể Chương trình xúc tiến hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với tỉnh Fukuoka và khu vực Kyushu do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam phối hợp với chính quyền tỉnh Fukuoka tổ chức, dưới sự bảo trợ của nhiều cơ quan chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp… tại Fukuoka và khu vực Kyushu (8 tỉnh phía Nam của Nhật Bản). Cùng tham dự sự kiện này, về phía Việt Nam, ngoài đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế còn có sự tham gia của thành phố Hà Nội và các tỉnh: Hòa Bình, Tuyên Quang và Quảng Ngãi.

Trong kế hoạch chuyến công tác, Đoàn sẽ tiếp tục có các cuộc gặp gỡ xã giao và trao đổi với lãnh đạo phủ Kyoto, tỉnh Gifu và phủ Osaka về kinh nghiệm kêu gọi hợp tác đầu tư, quản lý quy hoạch, nhất là phương thức xây dựng tuyến phố xe đạp, phát triển các hình thức du lịch; bàn về  phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Đoàn cũng sẽ có chương trình thăm và khảo sát thực tế một số tuyến xe đạp, điểm đến du lịch và hệ thống siêu thị Aeon Mall (đang có dự án sẽ triển khai trên địa bàn thành phố Huế).

Phước Tuần
Báo Đầu tư
 Print]